Challenge 10 cuốn sách

Bỗng dưng một người bạn hỏi mình có cuốn sách nào hay hay gợi ý cho nó đọc, tiện được đà mình viết tới luôn. Nhưng chả đâu vào đâu vì lười quá. Bạn có tin mình không? Tin thì đọc.

1. Bên nhau trọn đời – Cố Mạn
Đáng lẽ mình không nên đọc quyển này trước khi chạm đến những tác phẩm khác của cô.

2. The Catcher in the Rye (Bắt trẻ đồng xanh) – J. D. Salinger
Bị thu hút bởi vì cái bìa, chứ không phải vì tiếng tăm vang dội của tác phẩm. Sau này Minh Trang quăng quyển sách cho mình với tư cách Quà chia tay, mình mới hiểu vì sao Salinger cứ luôn được nhắc đến.

3. Miếng Ngon Hà Nội – Vũ Bằng
Ai lại không liêu xiêu trước câu từ của Vũ Bằng khi kể về các “ông tiên” trong làn sương mờ buổi sớm cơ chứ?! *Hơơơơơiiii*

4. Ánh trăng không hiểu lòng tôi – Tân Di Ổ

5. Truyện tiếu lâm Việt Nam…
Món quà gặp mặt của Sếp cũng kỳ lạ như cảm giác của mình ở Tallinn vào buổi sáng, trưa, chiều và hoàng hôn khi trời sắp tối. Và mình cũng đã cầm quyển sách lên với nhiều kỳ vọng và mong chờ một [vài] điều quen thuộc như đối với Tallin vậy. Boss số 1!

6. Pride and Prejudice – Jane Austen
Một người bạn bỏ tôi rằng mọi phụ nữ đề nên đọc nó. Tôi từng đọc cuốn sách này vài năm trước đây rồi, rất lâu trước khi quen bạn. Tôi sẽ đọc lại cuốn sách này khi biết mình lạc mất nó ở đâu.

7. Perfume (Mùi hương) – Patrick Süskind
Nó ám ảnh tôi ngay từ trang số một. Rồi mỗi lần ngửi thấy hương hoa quyến rũ cạnh bên, tôi lại nhớ đến cuốn sách. Một lựa chọn không tồi.

“It chased me day and night at the time I first read the 1st page. And every time since then when I catch the sense of beautiful smell, I immediately recall the book.
Right choice.”

8. Girl with a pearl earing (Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai) – Tracy Chevalier
Mình đã bị ám ảnh trong một thời gian không dài nhưng vừa đủ ngắn để Luôn muốn cầm lại quyển sách một lầ nữa.

“I got upset after reading this book and could not stop myself from thinking about it for a while. You KNOW that feeling!”

9. Hoa tư dẫn – Đường Thất Công Tử
Mình còn cầm hẳn sang Phần vì sợ nhớ nhà và nhớ truyện…

10. Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh
Mặc dù chỉ là một quyển sách nhỏ bé tí teo thôi, nhưng mình thích nó hơn tất cả những gì mình từng đọc.

Let me hear your thought

